Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
Bổn Nguyện Công Đức Kinh Thiển Thích
Kinh Công Đức Các Bổn Nguyện
của Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Lược Giảng
1
Đường Tam Tạng Pháp Sư
Huyền Trang
phụng chiếu dịch
Tuyên Hóa Thượng Nhân giảng tại Kim Luân Thánh
Tự,
Los Angeles,
California, Hoa Kỳ năm 1983.
Vì vấn đề sanh tử của chúng sanh chúng ta
mà đức Phật Thích Ca xuất hiện
tại cõi Ta-bà này. Ngài được sanh ra trong
một gia đình vương giả, nhưng Ngài đã
từ bỏ sự giàu sang của cả một vương quốc
để ra đi lo việc tu hành và chứng thành
Phật quả dưới gốc cây Bồ-đề. Sau khi chứng
quả Phật, Ngài quán sát các chúng
sanh trong thế giới Ta-bà và nhận thấy
rằng các chúng sanh tại đây có một nhân
duyên sâu đậm với hai vị Phật, đó là đức
Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai ở
phương Đông và đức A-Di Đà Như Lai ở
phương Tây.
Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai ở thế
giới Lưu Ly nơi phương Đông
có thể giúp chúng ta tăng phước tăng thọ,
tiêu trừ tai nạn; còn đức A Di Đà Như
Lai ở phương Tây thì có thể tiếp dẫn chúng
ta mang theo nghiệp mà sanh về thế
giới Cực lạc, “hoa nở liền trông thấy
Phật, ngộ được pháp Vô sanh nhẫn.”
Trong bài Nhị Phật Chú có câu:
“Nhị Phật diễn hóa tại Ta-bà
Đông A-súc, Tây Di-đà”
2
Hai câu này nghĩa là Phật A-súc, tức Phật
Dược Sư và Phật Di-đà đều giáo
hóa chúng sanh tại thế giới Ta-bà. Hai vị
Phật, một vị ở phương Đông, một vị ở
phương Tây, nhưng cả hai đều có nhân duyên
rất sâu đậm với chúng ta nơi cõi Ta-
bà, do đó Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật
chính là Dược Sư Lưu Ly Quang Như
Lai, còn Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Quang
Phật chính là A-di-đà Như Lai.
Nếu có ai niệm danh hiệu của Đức Phật Tiêu
Tai Diên Thọ Dược Sư thì
người đó được giải trừ tai nạn, bệnh tật
tiêu tan, tội diệt, phước sanh, tâm ý mãn
nguyện. Vậy, vị Phật giúp các chúng sanh kéo
dài mạng sống chính là Tiêu Tai
Diên Thọ Dược Sư.
Còn đức Phật A-di-đà thì sao? Ở đây là vấn
đề vãng sanh. Như có ai muốn
về thế giới Cực Lạc, thì phải niệm danh hiệu
của đức Phật A-di đà. Nếu quý vị
muốn sanh về cõi Lưu Ly, tức là thế giới của
Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì
hãy niệm danh hiệu của Ngài Dược Sư.
Khi còn sống, người ta muốn tiêu trừ tai nạn,
kéo dài tuổi thọ; còn khi lâm
chung người ta mong về nơi thế giới Cực Lạc.
Bởi vậy, trong Phật giáo chúng ta
thấy có cái bài vị mầu đỏ gọi là bài vị diên
thọ, ngụ ý rằng Đức Phật Tiêu Tai Diên
Thọ Dược Sư phóng hào quang chiếu sáng ngôi
sao bổn mạng. Còn khi vãng sanh,
nếu không muốn tái sanh nơi thế giới Lưu
Ly mà muốn về cõi Cực Lạc thì người ta
niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”. Nhân duyên của
chúng ta đối với hai vị Phật nói
trên quả là rất mật thiết.
Tuy nhiên, chúng ta vốn chưa biết về hai vị
Phật này, ngay đến cả danh hiệu
của các Ngài chúng ta cũng không biết, do đó
đức Phật Thích Ca mới giới thiệu
cho chúng ta về danh hiệu, bổn nguyện, cùng
công đức nguyện lực của các Ngài.
3
0 nhận xét:
Đăng nhận xét